Tinh trùng bắn vào mắt có nguy hiểm không?

12/04/2024

Tác giả: Đội ngũ Alipas

Tinh trùng dính vào mắt khi quan hệ tình dục, khiến nhiều người lo lắng và không biết cách xử lý như thế nào. Vậy tinh trùng bắn vào mắt có nguy hiểm không? Nên làm gì để khắc phục kịp thời?

Tinh trùng vào mắt có sao không?

Xuất tinh vào mắt có thể xảy ra khi “chuyện ấy” quá hưng phấn nên vô tình làm tinh trùng bay vào mắt. Mô mắt của bạn cực kỳ mỏng manh, vì vậy khi tiếp xúc với tinh dịch, bạn sẽ cảm thấy có hiện tượng đau rát nhẹ, đỏ hoặc ngứa ngáy. Điều này khiến không ít người bắt đầu lo lắng nhưng các dấu hiệu này thường xuất hiện và biến mất nhanh chóng, chỉ trong vài giờ hoặc nhiều nhất là một ngày.

tinh trùng bắn vào mắt có sao không

Tinh trùng bắn vào mắt có sao không là câu hỏi của không ít cặp đôi 

Nhưng đôi khi, tinh trùng bay vào mắt có thể truyền một số bệnh nguy hiểm như Chlamydia (bệnh do khuẩn hình cầu thuộc họ Chlamydia, gây viêm niệu đạo, thậm chí vô sinh), Herpes, bệnh lậu, giang mai, HIV… Ngoài ra, tinh trùng dính vào mắt còn có thể gây lẹo mắt, viêm kết mạc (đau mắt đỏ) do một số vi khuẩn có trong tinh dịch.

Vì vậy, bạn nên hạn chế tình trạng tinh trùng vào mắt hoặc xử lý kịp thời để tránh nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm cũng như làm giảm cảm giác khó chịu, đau rát ở mắt.

Làm gì khi bị tinh trùng bắn vào mắt?

Nếu không may bị tinh trùng bắn vào mắt, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để khắc phục kịp thời.

Không dụi mắt

Nhiều người có thói quen dụi mắt khi có có dị vật như bụi hay bất cứ thứ gì khác bay vào mắt. Tuy nhiên, thói quen này hoàn toàn là sai lầm bởi dụi mắt có thể làm tổn thương niêm mạc, kích ứng và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại xâm nhập. Với các trường hợp tinh dịch bay vào mắt, nếu bạn cố gắng dụi mắt hoặc xoa mắt, rất có thể khiến chất lỏng truyền sang các vùng khác hoặc vào sâu hơn trong mắt.

Rửa mắt bằng nước sạch

Nếu tinh trùng bắn vào mắt, bạn nên rửa mắt nhanh chóng bằng nước sạch hoặc dung dịch nước muối (như thuốc nhỏ mắt). Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm ấm hoặc chườm mát lên mắt để làm dịu kích ứng. Một số trường hợp, thuốc giảm đau không kê đơn Acetaminophen (Tylenol) và Ibuprofen (Advil) cũng có thể hữu ích nhưng cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc dược sĩ.

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa

Sau khi đã rửa sạch mắt, bạn có thể đợi khoảng 24 giờ trôi qua và xem tình hình như thế nào. Nếu mắt bạn ngày càng đỏ, chảy nước mắt liên tục hoặc ngày càng đau, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng mắt.

Trên đây là những giải đáp tinh trùng bắn vào mắt có nguy hiểm không, nên làm gì khi tinh trùng vào mắt mà bạn có thể tham khảo. Tinh trùng bay vào mắt có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm, vì vậy bạn không nên chủ quan mà cần phải nhanh chóng rửa sạch mắt. Nếu cảm thấy lo lắng, tốt nhất, bạn nên đến chuyên gia để kiểm tra, thực hiện các can thiệp y tế để chẩn đoán chính xác.

02:14 12/04/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Copyright © 2014 Alipas

Các thông tin trên website alipas.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Alipas không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.