đặt hàng

Tìm lại phong độ đàn ông

Nồng độ testosterone thiếu hụt có thể khiến bạn phải trả giá bằng cả cuộc đời. Không chỉ ảnh hưởng đến khối cơ, mật độ xương và cảm xúc tình dục, nghiên cứu mới cho thấy sự sụt giảm này có thể tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim mạch và thậm chí gây tử vong. Theo Menshealth thì những bước sau có thể giúp bạn duy trì cuộc sống khỏe mạnh và gia tăng mức testosterone.

1. Kiểm soát vòng hai

Khi vòng hai của bạn gia tăng bao nhiêu, thì mức Testosterone của bạn cũng sẽ giảm theo bấy nhiêu. Thực tế, khi chỉ số khối cơ thể gia tăng thêm 4 điểm (tương đương khoảng 13 kg) thì mức Testosterone có thể giảm bằng với lượng hormone nam sụt giảm trong 10 năm tuổi tác. Kiểm soát vòng hai cũng là một cách để bạn giữ phong độ của mình.

2. Tránh xa bia rượu

Những giờ phút vui vẻ, thư giãn ở quán bar có thể làm suy yếu các hormone nam của bạn. Một nghiên cứu mới đây tại Hà Lan, đàn ông uống một lượng rượu đều đặn mỗi ngày trong vòng ba tuần, lượng hormone nam sẽ giảm khoảng 7%. Bởi vậy việc giới hạn lượng rượu, bia khoảng “xâm nhập” vào cơ thể giúp bạn tránh làm suy giảm mức Testosterone.

3. Tập luyện bắp tay

Các nhà nghiên cứu tại Phần Lan đã phát hiện ra những người thường xuyên luyện nâng tạ sẽ giúp nồng độ Testosterone gia tăng thêm 49%. “Khi bạn tập cho cơ bắp thêm khỏe mạnh, sự sản xuất lượng Testosterone trong cơ thể cũng gia tăng,” chuyên gia David Zava, đồng thời là CEO của ZRT Laboratory nói. Chỉ cần một tuần hai lần tập luyện, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

4. Thêm chất béo

Loại bỏ chất béo khỏi khẩu phần ăn có thể giúp bạn thon người nhưng hạn chế mọi loại chất béo có thể làm tuột giảm nồng độ Testosterone. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí International Journal of Sports Medicine cho thấy chất béo cũng có ích với hormone sinh dục nam, những người tiêu thụ chất béo nhiều có Testosterone cao hơn. Để bảo vệ trái tim và duy trì hormone nam, bạn nên dùng nhiều thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn thể như cá hoặc các loại đậu.

5. Giảm stress

Căng thẳng về thần kinh và mệt mỏi về thể chất là tác nhân nhanh nhất làm giảm hormone sinh dục nam. Stress gây nên hormone cortisol, một loại hormone khiến khả năng sản xuất Testosterone của cơ thể giảm sút. Những bài thể dục nhẹ có thể giúp cải thiện tình trạng này và là một giải pháp thích hợp nếu bạn không tập luyện quá mức. Tổn thương và mệt mỏi là các dấu hiệu cho thấy các bài tập thể dục này đã không hoàn thành tốt vai trò giúp cải thiện hormone nam của nó.

Theo danong.com

Bài viết khác


ECO viết tiếp "Ước mơ của Thúy"
10 năm một chặng đường yêu thương

Sâm Alipas Platinum
Tăng cường sinh lực phái mạnh
Nhanh hơn, bền vững hơn