[Tinh trùng đặc như thạch] Phân biệt tinh dịch đông đặc và vón cục

12/04/2024

Tác giả: Đội ngũ Alipas

Tinh dịch đặc như thạch là hiện tượng không quá hiếm gặp ở nam giới. Do đó, không ít cánh mày râu băn khoăn tinh dịch đặc là sao? Tinh dịch đặc tốt hay xấu? Phân biệt tinh dịch đông đặc và vón cục như thế nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hiện tượng tinh trùng đặc như thạch là gì?

Theo các chuyên gia, ở nam giới khỏe mạnh, tinh dịch sau khi phóng ra sẽ có dạng sền sệt và có màu trắng đục như nước vo gạo. Tinh dịch sẽ tự hóa lỏng sau 10 – 30 phút khi ở ngoài không khí. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy tinh trùng đặc và dính, kết thành từng cục như thạch và không tự hóa lỏng thành dịch nhầy thì đây là chính hiện tượng một bất thường ở bộ phận sinh dục nam giới.

Tinh trùng đặc màu trắng đục hoặc ngả vàng có thể là dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và nhiều bệnh nam khoa khác. Đây chính là nguyên nhân tác động đến tâm lý, khiến nam giới không còn hứng thú trong chuyện chăn gối vợ chồng. Không chỉ vậy, trình trạng này còn có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai vì tinh dịch đặc khiến tinh dịch rất khó di chuyển đến gặp trứng.

tinh trùng đông đặc như thạch, ngả vàng

Tinh dịch đặc màu trắng đục hay ngả vàng là hiện tượng bất thường ở nam giới, gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai 

Nguyên nhân tinh dịch đông đặc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng đặc như keo và không thể tự hóa lỏng. Bởi vậy, không có gì quá khó hiểu tại sao tinh dịch đặc vẫn có thể xảy ra ở những nam giới khỏe mạnh.

Nguyên nhân khiến tinh dịch bị đông đặc:

  • Mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn…
  • Quan hệ tình dục không đều đặn, lâu ngày mới giao hợp khiến tinh dịch bị suy giảm về chất lượng và số lượng, thậm chí là chết. Theo thời gian, xác tinh dịch kết lại thành cục, gây ra hiện tượng tinh dịch đông đặc khi xuất tinh.
  • Lạm dụng thủ dâm với tần suất quá nhiều.
  • Ăn uống, sinh hoạt không phù hợp như chế độ dinh dưỡng không khoa học, thường xuyên thức khuya, căng thẳng kéo dài…
  • Môi trường tinh dịch thay đổi làm cho muối khoáng và các protein có trong tinh dịch bị kết tủa, vón thành cục.
  • Uống bia rượu quá nhiều, hút thuốc lá.
  • Mất cân bằng hormone Testosterone có thể khiến tinh dịch đông đặc, màu vàng hoặc màu trắng đục.

Phân biệt tinh dịch đông đặc và vón cục

Nhiều người vẫn lầm tưởng, tinh dịch đông đặc là cách gọi khác của bệnh tinh dịch vón cục, nhưng thực tế, đây là hai căn bệnh khác nhau.

Dấu hiệu điển hình giúp phân biệt tinh dịch đặc như thạch và tinh dịch vón cục:

Tinh dịch bị đặc

  • Tinh dịch đặc như keo, có màu trắng đục hoặc ngả vàng.
  • Sau xuất tinh khoảng 60 phút, tinh dịch vẫn không hóa lỏng. Nếu có thì cũng chỉ tan một phần nhỏ.
  • Nam giới thường cảm thấy đau đớn, không còn hứng thú trong quan hệ tình dục. Một số trường hợp, khi xuất tinh, tinh dịch sẽ có dính một chút máu nên dễ khiến nam giới sợ hãi, lãnh cảm.

Tinh dịch bị vón cục

  • Tinh dịch xuất hiện những lợn cợn hoặc hạt trắng có kích thước nhỏ như hạt cơm. Khi dùng tay bóp vào thấy mịn như bột.
  • Nam giới vẫn có đời sống sinh hoạt bình thường, hưng phấn và thoải mái khi xuất tinh.

phân biệt tinh dịch vón cục và đông đặc

Tinh dịch đông đặc khiến nam giới mất “bản lĩnh” và cảm thấy khó chịu khi gần gũi 

Với các dấu hiệu trên, bạn chỉ cần quan sát kỹ là đã có thể dễ dàng phân biệt được các tình trạng bất thường này để có cách xử lý kịp thời. Bởi, tinh dịch đặc và bị vón cục đều có nhiều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh. Trong đó, tinh dịch bị vón cục là nguyên nhân khiến tinh dịch bị chết, giảm độ di động, không bơi vào sâu bên trong đường sinh sản nữ được.

Còn khi tinh dịch bị đông đặc, tinh dịch không hóa lỏng hoặc hoá lỏng không hoàn toàn sẽ làm cho tinh dịch không thể di chuyển dễ dàng, không thể vượt qua được môi trường ấy để có thể bơi sâu vào trong tử cung gặp trứng ở vòi trứng.

Điều trị tinh dịch đông đặc như thế nào?

Rất nhiều nam giới, đặc biệt là ở lứa tuổi vị thành niên khi gặp hiện tượng tinh dịch đông đặc hoặc tinh dịch vón cục thường có tâm lý e ngại tới chuyên gia. Thay vào đó, họ tự mò cách cải thiện cho bản thân tại nhà. Cũng có không ít trường hợp cho rằng, chỉ cần không xuất tinh là mọi chuyện sẽ ổn thỏa nên đã tìm cách kiêng khem “chuyện ấy” hoặc khống chế sự “xuất quân”.

Nhưng như vậy cũng không thể khiến bệnh tình thuyên giảm, nếu không muốn nói là nặng hơn. Do vậy, khi có các dấu hiệu bất thường, hãy mạnh dạn tới gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Chuyên gia sẽ xem xét kỹ, thực hiện một số xét nghiệm để biết thành phần nào của tinh dịch đã bất thường (mỡ, amino acid, đường…) và đánh giá lại hệ thống niệu – sinh dục.

Trong trường hợp, tinh dịch đặc như thạch là do các bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục thì bác sĩ sẽ tiến hành kê một số loại thuốc để điều trị bệnh:

  • Thuốc trị viêm nhiễm ở ống dẫn tinh: Thuốc kháng sinh, kháng viêm…
  • Thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt: Thuốc kháng sinh, thuốc giảm hormone tuyến tiền liệt, thuốc giảm đau…
  • Thuốc cân bằng nội tiết tố.

Nếu bệnh đang ở giai đoạn nặng, bác sĩ có thể chỉ định một số can thiệp ngoại khoa như phẫu thuật. Trường hợp tinh dịch đặc và dính là do tâm lý, người bệnh sẽ được chữa trị bằng các liệu pháp tâm lý. Ngoài ra, nếu nguyên nhân là do chế độ ăn uống và sinh hoạt, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên giúp người bệnh để khắc phục tình trạng bệnh.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ hôm nay cánh mày râu hãy xây dựng cho mình thói quen sống lành mạnh và có chế độ ăn uống khoa học để phòng tránh hiện tượng tinh dịch đông đặc hiệu quả. Ngoài ra, nam giới cũng nên có đời sống tình dục đều đặn, tốt nhất không nên làm dụng thủ dâm và có tránh làm việc quá lao lực, quá căng thẳng.

điều trị tinh dịch đông đặc

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất là phương pháp tự nhiên giúp nam giới cải thiện chất lượng và số lượng tinh dịch

Một trong những sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới và cải thiện chất lượng tinh dịch được nhiều người tin chọn hiện nay là Alipas mới. Bằng công nghệ tinh chiết hiện đại giúp cô đọng hoạt chất sinh học quý, Alipas mới chứa Eurycoma Longifolia với hàm lượng đậm đặc gấp 2 lần, cho tác động sâu và trúng đích đến tế bào Leydig ở tinh hoàn, kích hoạt cơ chế tăng sản xuất Testosterone nội sinh theo đúng và đủ nhu cầu cơ thể.

Khi nồng độ Testosterone ổn định, nội lực của nam giới sẽ sớm phục hồi, các vấn đề trục trặc về sinh lý như suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cường dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém.. sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, hỗ trợ điều trị hàng loạt các bệnh mãn tính không lây như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, loãng xương…

sản phẩm alipas mới

Với công thức độc đáo kết hợp nhiều tinh chất quý, Alipas Mới giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề sinh lý nam

Ngoài ra, công thức đặc hiệu của Alipas Mới còn kết hợp thêm 2 thành phần mới: chiết xuất thông biển Pháp và tinh chất Hàu đại dương.

Với chiết xuất thông biển Pháp, khi kết hợp cùng L-Arginine sẽ thúc đẩy tế bào nội mạc tăng cường sản sinh Nitric Oxide (hợp chất tham gia vào quá trình cương dương), từ đó giúp thành động mạch giãn ra, tạo điều kiện thuận lợi cho máu đổ về dương vật nhanh và nhiều hơn, đồng thời, ép chặt các thành tĩnh mạch để lượng máu ở dương vật được giữ lâu hơn, duy trì phong độ bền bỉ và cường tráng cho phái mạnh trong mọi cuộc “yêu”.

Song song đó, tinh chất Hàu đại dương với hàm lượng kẽm, axit amin và dopamine cao, giúp tạo ra sự ham muốn tình dục, hỗ trợ tăng cường Testosterone nội sinh, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng cường khả năng di chuyển của tinh trùng.

Tinh trùng đặc như thạch dù không gây nguy hiểm tức thời nhưng để lại nhiều hậu quả lâu dài. Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, bạn nên thăm khám sớm và tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ để điều trị bệnh hiệu quả.

02:13 12/04/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Copyright © 2014 Alipas

Các thông tin trên website alipas.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Alipas không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.