Nam giới thừa Estrogen nên ăn gì để cân bằng?

12/04/2024

Tác giả: Đội ngũ Alipas

Estrogen là một hormone thường có ở phụ nữ, nhưng sự thật cả đàn ông và phụ nữ đều sản xuất loại hormone này. Tuy nhiên, nếu nồng độ Estrogen nam tăng quá cao, sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe toàn thân và cả sinh lý. Vậy nam giới thừa Estrogen nên ăn thực phẩm gì để cân bằng nội tiết tố?

Nam giới thừa estrogen có biểu hiện gì?

Bất kỳ sự mất cân bằng nội tiết tố như giảm hay tăng Estrogen ở nam giới đều có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mất khối lượng cơ bắp…. Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu phái mạnh thừa Estrogen sẽ giúp bạn có cách khắc phục kịp thời, tránh các hậu quả nguy hiểm.

Các triệu chứng nam giới thừa estrogen bao gồm:

  • Tuyến vú phát triển (vú to hơn bình thường).
  • Rối loạn cương dương, rối loạn chức năng tình dục, mất hứng thú tình dục.
  • Vô sinh.
  • Mất khối lượng cơ bắp, mỡ cơ thể tăng.

nam giới thừa estrogen

Thừa Estrogen ở nam giới gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng 

Ngoài ra khi mất cân bằng nội tiết tố, nam giới còn có thể gặp một số triệu chứng như tâm trạng thất thường, hồi hộp, lo âu, mất ngủ, đổ mồ hôi, đánh trống ngực, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi…

Nguyên nhân nam giới thừa estrogen

Hiểu rõ nguyên nhân gây dư thừa nội tiết tố Estrogen trong cơ thể nam giới sẽ giúp bạn có thể lựa chọn các cách giảm Estrogen phù hợp.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới thừa Estrogen, cụ thể như:

  • Suy tuyến thượng thận khiến nồng độ hormone Cortisol cao hơn bình thường, gây rối loạn nội tiết tố Testosterone và Estrogen trong cơ thể nam giới.
  • Béo phì, nhất là béo bụng.
  • Tăng Estrogen ở nam giới có thể do uống nhiều bia rượu, tập thể dục sức bền quá sức.
  • Dư thừa Carbohydrate tinh chế, có trong bánh kẹo, bánh mì trắng, bún gạo…
  • Bước vào giai đoạn mãn dục nam.
  • Nhiễm Xenoestrogen, được xem là Estrogen ngoại lai có thể tìm thấy trong đồ nhựa, đồ ăn, thức uống, mỹ phẩm…

Ăn gì để giảm Estrogen cho quý ông?

Hiện nay có nhiều cách giảm Estrogen ở nam giới để cân bằng nội tiết tố trở lại như bình thường như tập thể dục với cường độ vừa phải, duy trì cân nặng ổn định, tránh căng thẳng hoặc điều trị bằng thuốc, liệu pháp hormone thay thế theo chỉ định của bác sĩ… Bên cạnh đó, việc xây dựng chế độ ăn uống với các nhóm thực phẩm làm giảm Estrogen cũng là biện pháp giúp quý ông cải thiện tình trạng tăng Estrogen nam.

Các loại thực phẩm tốt cho nam giới thừa Estrogen như:

Rau giàu diindolylmethane (DIM)

cách giảm hormone estrogen cho nam giới

Các loại rau xanh có nhiều dưỡng chất, đặc biệt rau xanh chứa nhiều chất diindolylmethane như bông cải xanh sẽ giúp cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể nam giới

Bổ sung các loại rau chứa nhiều chất diindolylmethane (DIM) như bông cải trắng, bông cải xanh, cải bắp, cải Bruxen… vào chế độ ăn uống là cách làm giảm lượng Estrogen trong cơ thể nam giới. Theo đó, chất DIM sẽ thải những Estrogen xấu ra khỏi cơ thể, nhờ đó duy trì ổn định nội tiết tố nam.

Nấm

Nấm đông cô, nấm mỡ, nấm mũ, nấm portobello… có thể làm giảm Estrogen trong cơ thể nam giới nhờ cản trở quá trình sản xuất enzyme Aromatase (enzyme chuyển đổi nội tiết tố Androgen thành Estrogen. Không chỉ vậy, nấm còn là thực phẩm giàu vitamin B, khoáng chất, protein, chất xơ, kali, canxi, vitamin D và nhiều vi chất khác. Do đó, nam giới thừa Estrogen nên kết hợp nấm vào các bữa ăn, trộn nấm cùng salad, xào với hành tây… để vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa duy trì ổn định nồng độ Estrogen trong cơ thể.

Nho đỏ

Đáp án tiếp theo cho thắc mắc nên ăn gì để giảm Estrogen chính là nho đỏ. Đây là loại quả chứa nhiều Resveratrol ở vỏ và Proanthocyanidin ở hạt, là những hoạt chất có tác dụng ngăn chặn cơ thể nam giới sản xuất nhiều hormone Estrogen nam.

Trà xanh

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trà xanh còn là nguyên liệu chứa nhiều Polyphenol, có khả năng cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Khoa Y tế công cộng Havard cho biết trà xanh làm giảm hormone Estrogen và có nhiều tác dụng khác như giúp phòng ngừa ung thư, hạ cholesterol và giảm huyết áp.

Các loại hạt

Giảm Estrogen bằng cách nào? Đó là bổ sung các loại hạt chứa nhiều Polyphenol như hạt lanh, hạt vừng, hạnh nhân, hạt hồ đào, hạt dẻ… Polyphenol là hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng giảm nồng độ Estrogen trong máu và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

các loại hạt có khả năng cân bằng hormone

Nam giới có nhiều Estrogen cũng nên bổ sung các loại hạt như đậu đen, hạt lanh, hạnh nhân, hạt óc chó…

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc thô, nguyên cám cũng là thực phẩm có nhiều Polyphenol. Vì vậy, bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống cũng là cách làm giảm Estrogen ở nam giới. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho quý ông như lúa mì, yến mạch, ngô, gạo, lúa mạch, kê…

Lựu

Lựu là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, kali, chất xơ… cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, lựu còn chứa phytochemical, là một hoạt chất giúp ngăn chặn quá trình sản xuất Estrogen trong cơ thể.

Bên cạnh bổ sung những thực phẩm làm giảm Estrogen trên đây, nam giới cũng nên uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế sử dụng rượu bia cũng như các thức uống có cồn.

Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống khoa học, duy trì lối sống lành mạnh… việc sử dụng các sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nam giới nội sinh được nhiều chuyên gia khuyến nghị, nhất là trong trường hợp hormone Testosterone giảm mạnh.

alipas cân bằng hormone nam hiệu quả

Alipas Mới với công thực độc đáo, là bí quyết giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, cho quý ông duy trì sinh lực sung mãn và sức khỏe toàn thân 

Với công thức đột phá, nổi bật là sự kết hợp của Eurycoma Longifolia, Chiết xuất thông biển Pháp và Hàu đại dương; Alipas Mới là giải pháp vượt trội kích thích cơ thể tự sản sinh Testosterone và Nitric Oxide nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Từ đó, mang đến cùng lúc nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe toàn thân và sinh lý của nam giới.

Cụ thể, nhờ chứa Eurycoma Longifolia có hàm lượng cao gấp 2 lần, Alipas Mới giúp tăng Testosterone nội sinh nhanh hơn, giúp tăng cường ham muốn, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm nguy cơ béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường. Chiết xuất thông biển Pháp trong Alipas được chứng minh có khả năng cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả, kéo dài thời gian quan hệ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và cơ xương khớp. Hàu đại dương có hàm lượng kẽm cao và chứa nhiều axit amin quý, giúp tăng cường ham muốn, cải thiện chất lượng các “tinh binh” và thúc đẩy quá trình trao đổi chất…

Ngoài bộ 3 tinh chất quý này, thành phần Alipas Mới còn kết tinh rất nhiều dưỡng chất đặc hiệu cho nam giới, giúp giải quyết các trục trặc trong đời sống tình dục để quý ông có sinh lực sung mãn, tự tin trong mọi “cuộc yêu”.

Với những giải đáp nam giới thừa Estrogen nên ăn gì trên đây, chắc chắn các quý ông đã có thể xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống giúp giảm lượng Estrogen nam trong cơ thể. Việc duy trì nồng độ Testosterone và Estrogen trong cơ thể luôn cân bằng là giải pháp để giúp phái mạnh có nền tảng sức khỏe tốt cũng như giữ vững phong độ sung mãn.

02:14 12/04/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Copyright © 2014 Alipas

Các thông tin trên website alipas.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Alipas không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.