đặt hàng

Duy trì nồng độ Testosterone, phục hồi sinh lực nam giới

Giảm ham muốn tình dục, cảm giác mệt mỏi, hay cáu gắt, béo bụng, rối loạn cương dương… là những dấu hiệu cảnh báo nam giới bị suy giảm lượng Testosterone trong cơ thể. Biết cách duy trì nồng độ Testosterone ở mức cân bằng, ổn định sẽ giúp nâng cao nội lực và phục hồi sinh lực phái mạnh.

 
nồng độ testosterone

Dấu hiệu của việc suy giảm nồng độ Testosterone

Nếu Estrogen và Progesterone đóng vai trò quan trọng với phụ nữ từ chu kỳ kinh nguyệt đến mang thai, sinh nở… thì với nam giới, Testosterone còn mang nhiều “quyền lực” hơn thế khi là “nhạc trưởng” chỉ huy toàn bộ hoạt động của các cơ quan, đặc biệt là hệ sinh dục. Vì vậy, các quý ông hãy chú ý đến những thay đổi về thể chất, sinh lý do ảnh hưởng của việc suy giảm nồng độ Testosterone sau đây, để từ đó có biện pháp duy trì lượng Testosterone trong cơ thể và làm chậm các triệu chứng của thời kì mãn dục nam
 
- Cơ thể ít năng lượng, khó ngủ, hay phiền muộn chán nản, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có nồng độ Testosterone thấp dễ có xu hướng bị trầm cảm. 
 
- Tăng cân, mật độ xương giảm và cơ bắp yếu hẳn. 
 
- Ít ham muốn tình dục, thường xuyên né tránh chuyện “phòng the”.
 
- Giảm xuất tinh hoặc tinh trùng rất ít, chất lượng cũng kém.
 
- Rối loạn cương dương, không thể duy trì sự cương cứng trong khoảng thời gian mong muốn.
 
dấu hiệu giảm testosterone
 
Dấu hiệu cảnh báo Testosterone thấp ở nam giới
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy sự thiếu hụt Testosterone có thể khiến bạn đối diện với nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, loãng xương và bệnh tim mạch.  
Chi tiết

Cách đơn giản tăng cường và duy trì Testosterone ở mức cân bằng

  • Tránh xa chất BPA: Thành phần này có trong các hộp nhựa, được các nhà khoa học chỉ ra ảnh hưởng rất nhiều đến việc sụt giảm nồng độ Testosterone, vì thế tốt nhất nam giới nên sử dụng các hộp thủy tinh.
  • Chế độ ăn uống hợp lý: Dinh dưỡng phù hợp, bổ sung kẽm, hạn chế đậu nành… 
  • Hạn chế bia rượu và nói không với thuốc lá: Đây là những tác nhân ảnh hưởng nặng nề đến việc suy giảm lượng Testosterone trong cơ thể.
  • Kiểm soát căng thẳng: Hạn chế stress xảy ra một cách tối đa, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái.
  • Ngủ nhiều hơn: Ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày vì khi nam giới ngủ ít dưới 6 tiếng sẽ có nguy cơ giảm 15% lượng Testosterone.
  • Tập thể dục ở mức vừa phải và thường xuyên sẽ giúp Testosterone tăng một cách đều đặn. 
Thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp Testosterone nội sinh một cách liên tục, nhanh, bền vững thông qua tác động của Luteinizing hormone, một hormone nam quan trọng có chức năng quyết định việc khởi phát quá trình sản sinh và điều hòa nồng độ Testosterone. Tốt nhất vẫn là sử dụng thảo dược đặc hiệu tăng cường hoạt động của Luteinizing hormone một cách an toàn, từ đó giúp phục hồi sinh lực nam giới, cải thiện sức khỏe nền tảng và sinh lý. 
 
Thực tế:
  • Nồng độ Testosterone ở nam giới cao nhất là vào buổi sáng.
  • Nam giới có nồng độ Testosterone thấp nguy cơ mắc chứng ngưng thở khi ngủ rất cao.
 
Vũ Thùy
Bài viết khác


ECO viết tiếp "Ước mơ của Thúy"
10 năm một chặng đường yêu thương

Sâm Alipas Platinum
Tăng cường sinh lực phái mạnh
Nhanh hơn, bền vững hơn